0
Đa số mọi người cho rằng mùa hè thường có rất nhiều loại rau, hoa quả, thực phẩm có tính nóng, ăn nhiều dễ lên mụn nhọt, mẩn ngứa. Nhưng đây cũng là mùa lượng rau quả và thực phảm phong phú, dồi dào, nhất là ở các nước phương Tây nơi chỉ có vài tháng là mùa hè.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, rau quả càng có nhiều màu sắc,sắc sáng càng có tác dụng phòng chống bệnh tật, dưới đây là một số loại rau quả mùa hè các chuyên gia khuyên chúng ta không nên bỏ qua.

Cà chua

Nghiên cứ gần đây chỉ ra rằng cà chua có khả năng ngăn ngừa hoặc làm giảm nguy cơ ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ruột kết, vú, phổi, và nhiều loại ung thư khác. Cà chua có tác dụng chống ung thư mạnh  do trong cà chua có hàm lượng cao hoạt chất lycopenes chống oxy hóa.Theo thống kê mới nhất của Viện Ung thư quốc gia Mĩ, các nhà khoa học đã tiến hành 72 nghiên cứu khác nhau về cà chua và những lợi ích phòng bệnh của nó. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, cà chua khi được nấu chín giúp tập trung hàm lượng lycopenes nhiều hơn, đây là lý do nên ăn cà chua khi nấu chín hay làm sốt cà chua tốt hơn nhiều so với ăn cà chua tươi.

Cà chua phòng ngừa ung thư


Quả bơ

Quả bơ rất tốt cho sức khỏe và tim mạch. Trong quả bơ có chứa dầu mono-unsaturated giúp tim hoạt động khỏe. Bơ đã được chứng minh là loại quả có khả năng làm giảm cholesterol, giúp bảo vệ thành động mạch. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh bơ là loại quả có tác dụng  làm giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim.  Cả Hiệp hội tiểu đường Mĩ và Hiệp hội Tim mạch Mĩ đều khuyến cáo bệnh nhân nên ăn bơ và dùng bơ thường xuyên như là một phần của chế độ ăn tốt cho tim mạch.

Bơ đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống ung thư


Các loại quả mọng mùa hè

Berry là loại quả mọng, có rất nhiều loại quả thuộc họ berry như quả  mâm xôi đỏ ( raspberry ), quả việt quất ( blueberry ) , mâm xôi, quả dâu tây...  Trong các loại quả mọng này đều có chứa hàm lượng cao các chất phytochemical giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật, ngăn ngừa ung thư. Quả mọng cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cả chứng dị ứng mùa.

Berry phòng ngừa ung thư


Nghiên cứu còn cho thấy rằng, quả việt quất có tác dụng tốt trong việc làm giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim, và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Riêng đối với bệnh ung thư, quả việt quất được coi là người bạn đồng hành chống lại bệnh tật của người bệnh. Một nghiên cứu đáng chú ý về quả mâm xôi đen cho biết, loại quả này có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào ở khối u.
Một loại quả mọng hay gặp nhất là quả dâu tây, đây là loại quả phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới đặc biệt là phương tây. nó có chứa chất fisetin phytochemical rất tốt để phòng ngừa bệnh mất trí nhớ- Alzheimer.

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại quả chứa nhiều nước, thuộc tính mát, có tác dụng chống viêm, sưng. Đây cũng là loại quả thường được sử dụng để làm đẹp cho làn trắng da, giảm bọng mắt sau một đêm mất ngủ, hay có thể để giảm cân. Cũng giống như dâu tây, dưa chuột chứa hàm lượng fisetin có tác dụng ngăn ngừa bệnh Alzheimer và chứng hay quên.

Dưa chuột làm đẹp và phòng chống ung thư


Nho

Nho là một trong những loại trái đứng đầu về hàm lượng chất chống lão hóa, giúp đề phòng ung thư và giảm nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến tuổi tác. Đó là do chất resveratrol trong nho giúp giảm cân,  ngăn chặn sự phát triển của những tế bào bất thường, đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới nhiều loại ung thư, một trong đó có ung thư vú.
Một nghiên cứu khác đã chỉ ra, nho còn có khả năng kích hoạt sự tự tiêu của tế bào gây ung thư gan, đây là loại ung thư có tỷ lệ người mắc cũng như tử vong tương đối cao, nhất là ở những quốc gia đang phát triển.   Các nhà khoa học công bố nghiên cứu trên chuột cho thấy nho giúp giảm hơn 85 % nguy cơ gây ung thư tuyến tiền liệt. Những con chuột được ăn một chế độ ăn uống nhiều resveratrol có tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt không đáng kể.

Nho góp phần phòng chống ung thư


Xoài

Xoài là loại quả ở vùng nhiệt đới, có thành phần dinh dưỡng giàu các chất khoáng như đồng, magiê, kali, vitamin B - và rất nhiều các hoạt chất phytochemicals như  astragalin, quercetin,, fisetin methylgallat giúp tăng cường miễn dịch, có tác dụng chống viêm. Nhưng quan trọng nhất là trong  xoài có chứa nhiều chất xơ và enzyme thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Cũng giống như cà rốt, xoài có thịt quả màu cam, hàm lượng vitamin A cao, rất tốt cho mắt.

Xoài đề phòng ung thư


Đỗ xanh

Đỗ xanh là một trong những thực phẩm đang được khuyến cáo sử dụng trong chế độ ăn có lợi cho sức khỏe. Bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng, đỗ xanh giàu chất xơ, canxi, sắt, giàu khoáng chất như silic, mangan và nhiều chất dinh dưỡng không tìm được thấy ở bất cứ loại rau quả nào. Vì thế, ăn đỗ xanh có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim,đột quỵ và tiểu đường. Một nghiên cứu còn cho thấy đỗ xanh giúp đánh tan cục máu đông gây ra các bệnh ở hệ tim mạch và não. Ngoài ra đỗ xanh còn chứa các chất chống oxy hóa như kaempferol, có tác dụng chống viêm, chống dị ứng, thậm chí chống vi khuẩn.

Đỗ xanh phát huy hiệu quản trong phòng chống ung thư


Nấm lim xanh


Nấm lim xanh phòng ngừa ung thư


Nghiên cứu mới đây nhất được xuất bản trên tạp chí y tế Mỹ cho thấy, trong 2 nhóm bệnh nhân ung thư ở nhiều dạng khác nhau (bao gồm ung thư gan, phổi, ung thư vú và ung thư buồng trứng…) thì những người sử dụng chiết xuất từ thảo dược nấm lim xanh có khả năng kháng lại các tế bào ung thư cao, giúp làm chậm sự phân chia bất thường của các tế bào.
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

 
Top