0
Nguyên nhân gây mụn trứng cá trên cơ thể có rất nhiều như do mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng, chế độ ăn uống không lành mạnh, mặc quần, áo chật… Để điều trị tình trạng này, cần điều trị tận gốc nguyên nhân, ngoài ra cũng có một số cách đơn giản trị mụn trứng cá bằng những thực phẩm dưới đây:

1. Giấm táo
Nhờ chứa các thành phần kháng khuẩn, giấm táo này có thể ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn trứng cá hình thành trên da. Bên cạnh đó, giấm táo cũng có tác dụng chống viêm da giúp có 1 làn da mịn da.

2. Bột yến mạch
Da dầu là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới mụn trứng cá. Phương pháp điều trị mụn có thể hấp thu dầu và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả là bột yến mạch , một trong những bài thuốc tốt nhất sẵn có. Nó làm sạch da và loại bỏ độc tố và bụi bẩn ra khỏi cơ thể, dưỡng ẩm ngăn ngừa mụn trứng cá.

3.Dầu cây trà
Dầu cây trà có chứa các thuộc tính kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn trứng cá. Bên cạnh đó, nó có tính chát sát trùng. Nếu bạn sử dụng dầu cây trà lần đầu tiên, nên pha loãng với dầu oliu sẽ giúp dưỡng ẩm làn da của bạn.

4. Muối epsom
Mụn trứng cá gây hiện tượng mẩn đỏ, ngứa da, nhiễm trùng và viêm. Sử dụng muối Epsom sẽ giúp tránh được những hiện tượng này. Muối Epsom còn có đặc tính kích hoạt các enzym có lợi hấp thu vitamin D, kali và kẽm, giúp da khỏe đẹp.

Phương pháp trị mụn trứng cá hiệu quả


5. Trà xanh
Đây không chỉ là loại trà phổ biến dùng để giảm cân hay thanh lọc cơ thể mà còn là một trong những bài thuốc tốt nhất để trị dứt điểm mụn trứng cá. Cùng với việc kiểm soát tuyến tiết bã nhờn, trà xanh còn giúp dưỡng ẩm da và loại bỏ viêm.

6. Muối biển
Đối với trứng cá ở lưng, muối biển là một bài thuốc rất tuyệt vời. Nó có thể kiểm soát bài tiết dầu và cũng giúp dưỡng ẩm da. Đặc biệt, muối có đặc tính kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn trứng cá. Nhưng nên sử dụng muối biển hữu cơ vì lượng i-ốt trong muối ăn có thể khiến tình trạng tồi tệ hơn.

7. Bột nở
Sử dụng một lượng nhỏ bột nở (baking soda) có thể làm nên điều kỳ diệu trên da. Luôn pha loãng trong nước và bôi lên nơi có mụn. Không chỉ có tác dụng điều trị mụn trứng cá, Bột nở còn loại bỏ sẹo do trứng cá để lại sau mỗi lần nặn.

8. Quế và mật ong
Đây là cách điều trị mụn thiệu quả trên cơ thể. Quế có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá, trong khi mật ong dưỡng giúp ẩm da và loại bỏ bụi bẩn, dầu và độc tố ra khỏi lỗ chân lông trên da.

Đăng nhận xét

 
Top